วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ ครอบครัวจอมวุ่น บ้านอุ่นไอรัก (What Happen To My Family)



กำกับ: ชอน ชางกึน
เขียนบท: คัง อึนคยอง
แนวละคร: ครอบครัว, โรแมนติก, คอมเมดี้, ดราม่า
จำนวนตอน: 53
ออกอากาศ: เกาหลี - 16 สิงหาคม 2557 - 15 กุมภาพันธ์ 2558 ทางเคบีเอส2
                   ไทย - ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 8.30-9.55 น.ทางพีพีทีวี เริ่มวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 - 21 มิถุนายน 2559

เรื่องย่อ



ละคร "ครอบครัวจอมวุ่น บ้านอุ่นไอรัก (What Happen To My Family)" นำเสนอเรื่องราววุ่นๆ ภายในครอบครัวของ "ชา ซุนบง" พ่อม่ายลูกสามที่รักลูกยิ่งชีวิตแต่กลับไม่เคยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากลูกๆ เขาจึงฟ้องลูกๆ โทษฐานอกตัญญูและเรียกค่าเลี้ยงดูจำนวนมหาศาลเพื่อเป็นการสั่งสอน เนื้อหาในละครสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการเอาใจใส่ดูแลและกตัญญูต่อพ่อแม่ และชี้ว่าพวกเรามักได้รับความรักจากท่านจนเคยชิน (หรือเคยตัว) ทั้งยังเผยเคล็ดลับของการสร้างความสุขง่ายๆ ภายในครอบครัวด้วยการพูดหรือแสดงความรัก กล่าวคำขอบคุณ และขอโทษ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการที่คนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ใช้แก้ปัญหาความขัดแย้งเพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข

"ชา ซุนบง" เป็นพ่อม่ายที่ทุ่มเททั้งชีวิตให้กับลูกๆ 3 คน เขารักลูกโดยปราศจากเงื่อนไขถึงแม้ว่าลูกๆ ของเขาจะสนใจแต่เรื่องของตัวเอง เห็นแก่ตัว และไม่เคารพยำเกรงคนเป็นพ่ออย่างเขา "ชา คังชิม" ลูกสาวคนโต เคยผิดหวังในเรื่องความรักจึงตั้งใจว่าจะไม่แต่งงานและจะครองตัวเป็นโสดตลอดชีวิต "ชา คังแจ" ลูกคนกลาง (หรือลูกชายคนโต) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งกระเพราะอาหาร เขาไม่พอใจในชาติกำเนิดที่ต่ำต้อยของตัวเองจึงยอมแต่งงานโดยปราศจากความรักเพื่อผลประโยชน์  ส่วน "ชา ดัลบง" ลูกชายคนเล็ก ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งและมักโทษว่าเป็นเพราะโชคไม่เข้าข้างตัวเอง 



หลังตรวจพบว่าตนเองเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ซุนบงจึงตัดสินใจว่าจะใช้เวลาที่เหลืออยู่ในการวางแผนและเตรียมการโดยหวังว่าลูกๆ ทุกคนจะมีความสุขเมื่อเขาจากไปแล้ว และแผนการส่วนหนึ่งของเขาก็คือการลากลูกๆ ไปขึ้นศาลโทษฐานอกตัญญูและไม่เคยตอบแทนบุญคุณเขา ทั้งยังเรียกค่าเลี้ยงดูเป็นเงินก้อนโตจึงไม่มีลูกคนไหนสามารถจ่ายให้ได้ ลูกๆ จึงต้องชดใช้ด้วยการทำตามคำขอ  7 ข้อของซุนบงแทน หลังทำตามคำขอของพ่อแล้วทุกคนถึงได้รู้เหตุผลที่พ่อของเขาทำตัวแปลกๆ 

เพื่อให้ซุนบงมีความสุขในวาระสุดท้ายของชีวิต ทางเดียวที่ลูกๆ ทุกคนทำได้คือการทำให้เขาหมดห่วงและมีชีวิตที่ดี คังชิมยอมปล่อยวางเรื่องราวในอดีตและเปิดใจให้กับคนที่เธอรัก คังแจหันมาเอาใจใส่คนที่อยู่รอบข้าง ส่วนดัลบงเริ่มเรียนรู้ว่าการขยันทำงานย่อมได้รับผลตอบแทน ในที่สุดซุนบงก็จากไปอย่างมีความสุขและหมดห่วงหลังทำให้ลูกๆ รู้ซึ้งถึงความหมายของคำว่ารักและการเป็นคนในครอบครัวเดียวกันอีกครั้ง 

คาแรคเตอร์

ชา ซุนบง 
อายุ 63 ปี เปิดร้านขายเต้าหู้มานาน 30 ปี

เป็นพ่อที่ขยันและมีความรับผิดชอบ หนึ่งในพ่อตามแบบฉบับของชาวเกาหลีที่มีชีวิตอยู่เพียงเพื่อลูกๆ  แต่ภายหลังได้เปลี่ยนเป็นคนใหม่เพราะต้องการดัดนิสัยลูกๆ ที่มัวแต่ง่วนอยู่กับเรื่องของตัวเองจนละเลยและลืมความสำคัญของครอบครัว จึงฟ้องร้องลูกของตัวเองที่ไม่เห็นหัวผู้เป็นพ่อ

 


ชา คังชิม
ลูกสาวคนโตของครอบครัวชา อายุ 37 ปี

เป็นหัวหน้าแผนกเลขาของแทโอกรุ๊ป ยึดถือทฤษฎี "ประโยชน์นิยม" (เน้นการทำเพื่อประโยชน์หรือความสุขของคนหมู่มาก ตัดสินคนที่การกระทำ ดูแต่ผลลัพธ์ที่เกิดจากการกระทำโดยไม่สนใจเจตนา) และ "ประพฤติพรหมจรรย์" หลังผิดหวังในความรักเมื่อ 14 ปีก่อน เธอเป็นขาใหญ่ของแผนกเลขาที่แทโอกรุ๊ปมานาน 15 ปี แต่แล้วก็มีชายคนหนึ่งโผล่เข้ามาในชีวิตของเธอ เขาชื่อ "มุน แทจู" เป็นลูกชายของประธาน "มุน แทโอ" เจ้านายของเธอ และยังเป็นคู่กัดของเธออีกด้วย แต่หลังจากได้พบและรู้จักแทจู ชีวิตของเธอก็เริ่มเปลี่ยนไป  


ชา คังแจ
ลูกคนกลางของครอบครัวชา อายุ 33 ปี

เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร แม้เขาจะรู้สึกซาบซึ้งที่พ่อให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงิน แต่เขาเชื่อว่าที่ตนเองประสบความสำเร็จอย่างเช่นทุกวันนี้เป็นฝีมือของตนล้วนๆ  ทุกคนในบ้านต่างมองว่าเขาเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่เขาไม่ต้องการเป็นเสาหลักค้ำจุนใคร เมื่อผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสนอให้เขาแต่งงานกับลูกสาวโดยมีเงื่อนไขว่าเขาจะต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านของพ่อตา เขาก็ยอมรับข้อเสนอโดยไม่ปรึกษากับคนในครอบครัว


ชา ดัลบง
ลูกชายคนเล็กของครอบครัวชา อายุ 26 ปี

เปลี่ยนงานและตกงานบ่อยครั้ง  แม้เขาจะว่างงานและมีเวลาเหลือเฟือแต่เขากลับไม่ยอมช่วยแบ่งเบางานบ้านหรือช่วยพ่อทำงาน วันหนึ่งมีเด็กผู้หญิงมาทวงสัญญากับเขาโดยบอกว่าเขาเคยให้คำมั่นว่าจะแต่งงานกับเธอเมื่อ 12 ปีก่อนเพื่อตอบแทนบุญคุณที่เธอช่วยชีวิตเขา  ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วเขาไม่ใช่คนที่ให้คำมั่นกับเธอแต่เป็น "ยุน อึนโฮ" เพื่อนของเขา  (ซึ่งนำชื่อดัลบงมาอ้าง) ดัลบงอยากบอกความจริงกับเธอว่าคนที่เธอเคยช่วยชีวิตเป็นใคร แต่พอตกหลุมรักเธอแล้วเขาก็เปลี่ยนใจ


นักแสดงนำ


ยู ดงกึน
รับบท ชา ซุนบง
(นักแสดง)



คิม ฮยอนจู
รับบท ชา คังชิม
(นักแสดง)



ยุนปาร์ค
รับบท ชา คังแจ
(นักแสดง)



ปาร์ค ฮยองชิก
รับบท ชา ดัลบง
(นักแสดง / นักร้อง - สมาชิกวง ZE:A)



คิม ซังคยอง 
รับบท มุน แทจู
(นักแสดง)



ซน ดัมบี
รับบท ควอน ฮโยจิน
(นักแสดง / นักร้อง / นักเต้น / นางแบบ)



นัม จีฮยอน
รับบท คัง ซออุล
(นักแสดง)



ซอ คังจุน
รับบท ยุน อึนโฮ
(นักแสดง / นักร้อง - สมาชิกวง 5urprise)



ยาง ฮีคยอง
รับบท ชา ซุนกึม
(นักแสดง)







*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา