วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ ฮวางจินยี จอมนางหัวใจทรนง (Hwang Jin Yi)




กำกับ: คิม ชอลกยู 
เขียนบท: ยูน ซอนจู
แนวละคร: ย้อนยุค
จำนวนตอน: 24
ออกอากาศ: เกาหลี - 11 ตุลาคม 2549 - 28 ธันวาคม 2549 ทางเคบีเอส2
                     ไทย - ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 14.00-15.00 น. ทาง ทรูโฟร์ยู เริ่มตอนแรก 26 ตุลาคม 2558 (ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 1 กรกฎาคม  2552 - 27 สิงหาคม 2552 ทางช่อง 7)

เรื่องย่อ




ในประวัติศาสตร์เกาหลีช่วงศตวรรษที่ 16 สมัยราชวงศ์โชซอน ซึ่งปกครองโดยจักรพรรดิจุงจง ได้จารึกไว้ถึง “กิเซง” หรือ “คณิกา” หญิงสาวในสังคมชั้นล่าง ที่ทำหน้าที่ให้ความบันเทิงแก่ชนชั้นสูง เปรียบเสมือนศิลปินแขนงหนึ่ง ต้องมีความความรู้กว้างไกล หลายด้านโดยเฉพาะการร่ายรำ ดนตรี บทกวีทั้งร้อยแก้ว และร้อยกรอง

ฮวางจินยี เกิดมาในครอบครัวของชนชั้นสูงที่เมืองแจซอง เธอเป็นบุตรสาวของขุนนางผู้สูงศักดิ์ในราชสำนักกับฮยอนกึม นางคณิกาผู้ต่ำต้อยซึ่งโดยจารีตของ เกาหลีในยุคนั้นแล้ว ถึงจะเป็นลูกของขุนนาง หากแต่เกิดจากชนชั้นที่ต่ำกว่าก็จะไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมชั้นสูงเช่นกัน ดังนั้นภายหลังจากที่คลอดจินยี แล้ว ฮยอนกึมจึงนำเธอมาทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่ง ด้วยเหตุผลสำคัญคือต้องการปกปิดฐานะที่แท้จริงของลูกสาวและไม่อยากให้ต้องกลายมาเป็นนางคณิกาแบบตน




หลายปีผ่านไปจินยีเติบโตขึ้นเป็นสาวสวยสะพรั่ง วันหนึ่งเธอได้ชมการร่ายรำของเหล่านางคณิกาจากสำนักซองโด ด้วยเหตุเพราะมีความสนใจทางด้าน ศิลปะการร่ายรำเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้จินยีตัดสินใจตามนางคณิกาเหล่านั้นกลับมาที่สำนักซองโด เบคมู นายหญิงซึ่งเป็นเจ้าสำนัก เห็นแววจึงรับเข้ามา อยู่ด้วยที่สำนักซองโด จินยีได้พบกับฮยอนกึมเป็นครั้งแรก เธอรู้สึกถูกชะตากับนางคณิกาตาบอดคนนี้เป็นอย่างมากโดยไม่รู้ว่า ฮยอนกึมคือแม่ผู้ให้กำเนิด ผิดกับฮยอนกึมที่รู้ทันทีว่า จินยีคือลูกสาวของตน ทำให้เธอพยายามขัดขวางไม่ให้เบคิมรับจินยีเข้ามาอยู่ในสำนัก แต่สุดท้ายฮยอนกึมก็จำต้องยอมจำนนในความมุ่งมั่นของจินยี

จินยี เริ่มเรียนรู้ศิลปะการร่ายรำควบคู่ไปกับการเล่นคูมุนโก เครื่องดนตรีพื้นบ้านอย่างจริงจัง เธอมีพรสวรรค์ทางด้านนี้เป็นอย่างมากใน ช่วงเวลาเดียวกัน จินยีได้รู้จักกับอึนโฮ ชายหนุ่มที่มาจากตระกูลสูงศักดิ์และเรืองอำนาจ เธอตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกเห็นแต่ด้วยฐานะทางสังคมที่แตกต่างกัน ราวฟ้ากับดิน รักครั้งแรกของจินยีและอึนโฮจึงเต็มไปด้วยอุปสรรค เบคมูพาจินยีเดินทางเข้าเมืองหลวงเพราะมีคำสั่งให้นำตัวคณิกาฝึกหัดที่ดีที่สุดเข้าร่วม แข่งขันเพื่อชิงสิทธิ์การดูแลนางคณิกาของวังหลวง จินยีตื่นเต้นที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของสำนักซองโด เธอทุ่มเทเต็มที่เพื่อฝึกฝนศิลปะทุกด้านไม่ว่า จะเป็นการร่ายรำ ดนตรีหรือแม้แต่การแต่ง บทกวีทั้งร้อยแก้วและร้อยกรอง ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างจินยีและอึนโฮเริ่มห่างเหิน




แต่แล้วจินยีต้องตัดสินใจ ครั้งใหญ่ในชีวิต เมื่อเธอรู้ว่ากฎในการเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงสิทธิ์การดูแลนางคณิกาของวังหลวงคือนางคณิกาฝึกหัดที่เป็นตัวแทนต้องผ่านการเปิดบริสุทธิ์มา แล้ว จินยี ว้าวุ่นใจเป็นอย่างมาก เธอไม่มีสมาธิในการฝึกฝนเหมือนเช่นเคย จินยีตัดสินใจบอกเบคมูว่าจะไม่ขอฝึกฝนการเป็นนางคณิกาอีกต่อไป เพราะไม่ อยากทำลายความรักระหว่างตนเองกับอึนโฮ เบคมูไม่ปฏิเสธคำขอของจินยี แต่มีข้อแม้ว่าอึนโฮจะต้องพิสูจน์ตัวเองว่ารักจินยีจริงก่อนที่จะถึงวันเปิดบริสุทธิ์ เพียง 5 วัน อึนโฮ ถูกหลอกให้เดินทางไปเมืองหลวง ในขณะเดียวกันเบคมูเลื่อนวันเปิดบริสุทธิ์ให้เร็วขึ้น อึนโฮรู้ตัวว่ากำลังโดนหลอกจึงรีบเดินทางกลับและ พบว่าผู้ที่จะเปิดบริสุทธิ์ จินยีคือใต้เท้าคิม พ่อของเขานั่นเอง

ในคืนส่งตัวฮยอนกึมมอมเหล้าใต้เท้าคิมและบอกให้จินยีหนีไปกับอึนโฮ แต่เบคมูรู้แผนการจึง เข้าขัดขวาง คืนนั้นจินยีและอึนโฮตากฝนอยู่จนเช้าทำให้อึนโฮไม่สบายอย่างหนักและด้วยความเสียใจเขาจึงตรอมใจตาย จินยี เสียใจมากเธอเปลี่ยนแปลง ความคิดของตัวเองให้เข้มแข็งขึ้น และมุ่งอาฆาตทุกคนที่พรากความรักของเธอไปโดยเฉพาะเบคมู จินยีกลายเป็นปฏิปักษ์กับเบคมู ไม่ยอมฝึกซ้อมการร่ายรำ เหมือนในอดีต เธอดื่มอย่างขาดสติวันแล้ววันเล่าและยอมเป็นนางคณิกาที่นอนกับชายมากหน้าหลายตาจนกลายเป็นที่หมายปองของชายหนุ่มทุกระดับชั้น ตั้งแต่ขุนนางลงมาถึงพ่อค้า




ในวันครบรอบการเสียชีวิตของชายคนรักจินยี ตัดสินใจฆ่าตัวตายตามแต่เธอได้รับการช่วยเหลือจากจังฮัน นักปราชญ์หนุ่มที่เดินทางผ่านมา เขาให้กำลังใจและข้อคิดในการดำเนินชีวิตกับจินยี จนเธอได้สติและตั้งใจที่จะลุกขึ้นต่อสู้กับความเหลื่อมล้ำทางสังคมและแสดงให้ทุกคนเห็นว่า ชนชั้นมิได้สำคัญไปกว่าคุณค่าชีวิตของคนแม้แต่น้อย

* ข้อมูลจากทรูไลฟ์


นักแสดงนำ


ฮา จีวอน
รับบท ฮวาง จินยี



คิม แชวอน
รับบท  คิม จังฮัน 




คิม ยองเอ
รับบท อิม เพ็คมู



รยู แทจุน
รับบท เพ็ค คเยซู



วัง บิดนา
รับบท บูยอง



จาง กึนซอก
รับบท คิม อึนโฮ



คลิปตัวอย่างและเอ็มวี



รวมคลิปเบื้องหลัง


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา