วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ เงือกสาวตัวร้ายกับนายต้มตุ๋น (Legend of the Blue Sea)




กำกับ: ชินฮยอก,  ปาร์ก ซอนโฮ
เขียนบท: ปาร์ก จีอึน
แนวละคร: แฟนตาซี, โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 20 + 1 ตอนพิเศษ
ออกอากาศ: เกาหลี - 16 พฤศจิกายน 2559 - 25 มกราคม 2560 ทางเอสบีเอส 
                   ไทย - ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20:00 น. ทางทรูโฟร์ยู (ช่อง 24) ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2560 - 20 เมษายน 2560

เรื่องย่อ



ละคร "เงือกสาวตัวร้ายกับนายต้มตุ๋น (Legend of the Blue Sea)" ดัดแปลงมาจากงานเขียนชุด "อออูยาทัม" ของบัณฑิตและนักเขียนยุคโชซอนนามว่า "ยู มงอิน" ซึ่งเล่าขานเรื่องราวเกี่ยวกับชาวประมงที่จับและลักพาตัวนางเงือก เนื้อหาในละครกล่าวถึงเรื่องราวความรักระหว่างคนกับนางเงือกซึ่งมีความผูกพันกันมาแต่ชาติปางก่อน โดยนำเสนอแบบตัดสลับไปมาระหว่างสองภพเพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำรอยเดิม  

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในยุคโชซอน... ตอนที่ยังเป็นเด็ก "คิม ทัมรยอง" ไปเยี่ยมบ้านยายที่หมู่บ้านริมทะเลนอกเมืองหลวงและเกือบจมทะเล โชคดีที่มีนางเงือกตัวน้อยมาช่วยชีวิตเขาเอาไว้ ทัมรยองจึงตั้งชื่อให้เงือกน้อยว่า "เซฮวา" ตามชื่อน้องสาวผู้ล่วงลับของเขา หลังจากนั้นทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกันและตกหลุมรักกันในที่สุด แต่แล้วอยู่ๆ ทัมรยองก็ถูกครอบครัวบังคับให้แต่งงานทั้งที่ยังอายุน้อย ทัมรยองไม่ต้องการใช้ชีวิตร่วมกับหญิงที่ตนไม่ได้รักจึงอยากให้เซฮวาว่าขึ้นมาอยู่บนบก แต่เซฮวายังเด็กเกินไปจึงยังไม่สามารถขึ้นมาอยู่บนบกได้ ขณะที่ทัมรยองเองก็อยู่ในน้ำกับเธอไม่ได้เช่นกัน พอรู้ว่าทัมรยองอาจมาหาไม่ได้อีก เซฮวาก็น้ำตาไหลพรากด้วยความรู้สึกเสียใจและว่ายน้ำหนีไป (น้ำตาของเธอกลายเป็นไข่มุก) คืนวันแต่งงานทัมรยองแอบหนีออกจากห้องหอแล้วควบม้าจากเมืองหลวง (ฮันยาง) มุ่งหน้าสู่ท้องทะเล ทันทีที่มาถึงเขาก็ร้องเรียกเซฮวาแล้วกระโจนลงไปในทะเลทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็นเพราะรู้ว่าเซฮวาจะต้องมาช่วย แต่เขาไม่เคยรู้เลยว่านางเงือกสามารถลบความทรงจำของมนุษย์ได้ ในขณะที่ทัมรยองจมดิ่งลงไปในทะเล เซฮวาก็ว่ายน้ำเข้ามาจูบและลบเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเธอออกจากความทรงจำของเขาจนหมดสิ้น




ในเวลาต่อมาโชคชะตาได้นำพาทั้งคู่มาพบกันอีกครั้งหลังทัมรยองได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายอำเภอคนใหม่ประจำฮึบกุกฮยอน วันที่เขาเดินทางมารับตำแหน่งได้เกิดพายุและคลื่นยักษ์ซัดถล่มหมู่บ้านชายทะเลซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดคังวอน ในตอนนั้นปลาเป็นจำนวนมากได้ถูกคลื่นซัดขึ้นไปบนชายหาด แม้แต่เงือกอย่างเซฮวาก็ถูกคลื่นซัดขึ้นไปติดอยู่บนโขดหินบริเวณปากถ้ำ เมื่อชาวประมงมาพบเข้าจึงจับตัวเธอไปให้ "ใต้เท้ายาง" บังเอิญว่าในคืนนั้นใต้เท้ายางได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับทัมรยองที่เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่ เขาต้องการสร้างความประทับใจให้ทัมรยองจึงพาไปดูนางเงือกตัวเป็นๆ ที่ถูกจับมัดอยู่ในสระ (สายตาของเซฮวาจับจ้องไปที่ทัมรยองตลอดเวลา) พอรู้ว่าใต้เท้ายางจับเธอมาเพราะต้องการหาประโยชน์จากน้ำมันนางเงือก ทัมรยองจึงหยิบยกเรื่องที่ใต้เท้ายางใช้เงินซื้อตำแหน่งขุนนาง แล้วนำตำแหน่งมาหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ ทั้งยังขูดรีดภาษีจากชาวประมงซึ่งมีโทษถึงตายขึ้นมาขู่ ใต้เท้ายางขอให้ทัมรยองยอมละเว้นตนโดยบอกว่าจะมอบทุกสิ่งที่ทัมรยองต้องการเพื่อเป็นการตอบแทน ทัมรยองจึงขอแลกด้วยอิสรภาพของของเงือกสาวแล้วพาเธอกลับสู่ท้องทะเล และนั้นก็ทำให้ใต้เท้ายางรู้สึกโกรธแค้น เขาจึงคิดที่จะกำจัดทัมรยองและจับเงือกสาวกลับมาอีกครั้ง 

หลังได้พบกันอีกครั้งเซฮวาก็เล่าเรื่องราวในอดีตให้ทัมรยองฟัง แม้เธอจะไม่บอกตรงๆ ว่าเป็นเรื่องในวัยเด็กของพวกตน แต่ทัมรยอง (ซึ่งไร้ความทรงจำเกี่ยวกับเซฮวา) ก็สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวและสงสัยว่าเด็กหนุ่มที่เธอพูดถึงอาจเป็นตน ในที่สุดทัมรยองก็ตกหลุมรักเซฮวาอีกครั้ง แต่ความรักของทั้งคู่ยังคงเต็มไปด้วยอุปสรรคและอันตราย เพราะหลังจากใต้เท้ายางพบเบาะแสว่าเซฮวาขึ้นฝั่งมาตามหาทัมรยอง (ทั้งคู่นัดดูหิมะแรกด้วยกัน) เขาจึงเริ่มแผนการอันชั่วร้ายทันที เพราะรู้ดีว่านางเงือกจะมีความรักแค่ครั้งเดียวในชีวิตและจะเสี่ยงชีวิตเพื่อรักนั้น นี่จึงเป็นโอกาสเดียวในชีวิตของเขาที่จะจับนางเงือก  




เซฮวาเกือบโดนคนของใต้เท้ายางทำร้ายและจับตัวไป โชคดีที่ทัมรยองมาช่วยเธอเอาไว้ได้ทันและพาไปอยู่ที่บ้าน เซฮวารู้สึกแปลกใจที่เห็นเครื่องเคลือบแจกันในบ้านทัมรยองมีลวดลายประหลาดเป็นรูปชายหนุ่มกำลังจูบกับนางเงือกใต้น้ำ แต่ทรงผมและเสื้อผ้าของชายในภาพกลับไม่เหมือนคนในยุคโซซอน (เป็นทัมรยองในยุคปัจจุบัน ซึ่งก็คือจุนแจนั่นเอง) ทัมรยองบอกเธอว่า ตนเคยฝันว่าตนเองอยู่อีกโลกหนึ่งและเซฮวาก็อยู่ที่นั่นด้วย ตนจึงวาดรูปตนเองกับเซฮวาตามที่เห็นในฝัน ทัมรยองไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เห็นเป็นเรื่องที่เขาคิดไปเองหรือเป็นภาพจากโลกอนาคต แต่ที่แน่ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกตนจะเกิดขึ้นซ้ำในโลกนั้นด้วย

อยู่ๆ อนุภรรยาของใต้เท้ายางก็พาคนทรงบุกไปค้นบ้านทัมรยองตอนที่เขาไม่อยู่เพื่อจับตัวเซฮวาหมายนำตัวเธอมาทุบตีจนกว่าจะตายเพื่อให้เธอร้องไห้ (เพราะน้ำตาของเธอจะกลายเป็นไข่มุกล้ำค่า) แต่เพื่อนทัมรยองพาเธอหนีไปหลบในถ้ำ เขายังไม่ทันบอกที่ซ่อนของเซฮวากับทัมรยองก็ตกหน้าผาไปเสียก่อน กว่าทัมรยองจะหาตัวเซฮวาเจอ เธอก็ถูกอนุภรรยาของใต้เท้ายางจับตัวไปทรมานจนปางตาย  (ภายในห้องมีไข่มุกน้ำตานางเงือกเต็มกระบุง) หมอดูบอกทัมรยองว่าเซฮวาอาการไม่สู้ดี ที่สำคัญเธอไม่ใช่มนุษย์จึงไม่อาจรักษาด้วยวิธีทั่วไปได้เขาจึงควรพาเธอกลับไปยังท้องทะเล ทัมรยองสวมกำไลหยกให้เซฮวาแล้วจับมือเธอเอาไว้ตลอดเวลา หลังจากนั้นไม่นานเซฮวาก็รู้สึกตัว 




เซฮวาบอกทัมรยองด้วยน้ำตานองหน้าว่าทางเดียวที่พวกตนจะมีชีวิตรอดต่อไปได้โดยไม่ทุกข์ทรมาน คือเธอจะต้องตัดใจ (กลับสู้ท้องทะเล) และลบเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับเธอออกจากความทรงจำของเขาเหมือนที่เธอเคยทำเมื่อหลายปีก่อน ทัมรยองถามว่าทำไมคราวนั้นเธอถึงลบความทรงจำของตน เซฮวาตอบว่าเธอไม่อยากให้เขาเจ็บปวดใจ ทัมรยองกล่าวว่าหากเธอไม่ลบความทรงจำของตนคราวนั้นป่านนี้พวกตนคงได้ใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว เขาขอร้องเธอว่าอย่าลบความทรงจำของตนอีก ถึงแม้มันจะทำให้ตนเจ็บจนวันตายแต่ตนก็อยากเก็บมันเอาไว้

ทัมรยองรู้ว่าตนเหลือเวลาอยู่บนโลกนี้อีกไม่นาน (เขารู้วันตายของตัวเอง) เขาไม่ต้องการให้ตนเองในโลกอนาคตและคนรักต้องประสบชะตากรรมอันเลวร้ายแบบเดียวกัน จึงให้จิตรกรวาดรูปของตนแล้วเขียนข้อความเตือนตนเองในโลกอนาคตลงบนภาพ จากนั้นก็ให้คนนำไปฝังไว้ที่สวนหลังบ้านในเมืองฮันยาง เขาคิดที่จะกำจัดคนชั่วอย่างใต้เท้ายางแต่ช้าไปหนึ่งก้าว เพราะขณะที่เขากำลังจะลงดาบสังหารใต้เท้ายาง (พลางกล่าวว่าจงตายเสียและอย่าได้ไปผุดไปเกิดอีกเลย) ได้มีเจ้าหน้าที่ทางการนำราชโองการที่พระราชาสั่งลงโทษทัมรยองมาประกาศและดำเนินคดีกับเขา ที่แท้ใต้เท้ายางได้รวมหัวกับเจ้าหน้าที่ทางการใส่ร้ายทัมรยองโดยที่เขาไม่รู้ตัว

กว่าสี่ร้อยปีผ่านไปทัมรยองมาเกิดใหม่ในฐานะนักต้มตุ๋นเจ้าเสน่ห์ที่มีชื่อว่า "ฮอ จุนแจ" หลังเชิดเงินก้อนโตจากเหยื่อสาวรายหนึ่ง จุนแจก็เดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศสเปนตามลำพังและได้พบหญิงสาวท่าแปลกๆ (นางเงือกหน้าตาเหมือนเซฮวา) ที่นั่น ตอนแรกเขาพยายามผลักไสเธอแต่พอรู้ว่ากำไลหยกโบราณที่เธอสวมมีราคาประเมินสูงถึง 6 พันล้านวอน (กว่า 180 ล้านบาท - ความจริงแล้วเป็นกำไลของเขาเมื่อชาติก่อนเขาจึงตีสนิทกับเธอ และเธอก็หลงเสน่ห์ของเขาในทันทีที่พบกัน หลังถูกกลุ่มนักเลง ตามไล่ล่าและต้อนให้จนมุมที่หน้าผาริมทะเล เงือกสาวก็พาจุนแจหนีตายด้วยการกระโดดลงจากหน้าผา และนั่นก็ทำให้จุนแจรู้ว่าแท้จริงแล้วเธอคือนางเงือก แต่หลังถูกเงือกสาวจูบแล้ว ความทรงจำทั้งหมดที่เขามีต่อเธอก็ถูกลบเลือนไป หลังช่วยชีวิตจุนแจซึ่งยังคงหลับใหลไม่ได้สติอยู่บนชายหาดแล้ว เงือกสาวก็สวมกำไลหยกโบราณให้เขาแล้วสัญญาว่าจะไปหา ก่อนบอกรักและเดินจากไป 




หลังจากนั้นจุนแจก็เดินทางกลับกรุงโซล เงือกสาวจึงว่ายน้ำข้ามทะเล (จากสเปน) ไปตามหารักแท้ที่กรุงโซล ในที่สุดเธอก็ได้เจอเขาอีกครั้ง แม้จุนแจจะจำเธอไม่ได้แต่เขาก็ยอมให้เธอพักอยู่ที่บ้านชั่วคราวเพราะเห็นในภาพถ่ายว่าเธอคือคนที่อยู่กับเขาที่สเปน และเธอเป็นคนให้กำไลหยกโบราณล้ำค่ากับเขา แต่เขากลับจำเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับเธอไม่ได้เลย เขาจึงอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเธอและเหตุการณ์ในประเทศสเปนที่เขาลืมเลือนไป เมื่อเห็นว่าเธอไม่มีชื่อเขาเลยตั้งชื่อให้เธอว่า "ชิมชอง"  (หมายถึงโง่สุดๆ) หลังจากนั้นภาพสถานที่ต่างๆ ในสเปน (ที่เขาเคยไปกับชิมชอง) ก็ค่อยๆ ผุดขึ้นมาในหัวของจุนแจ แต่เขากลับนึกไม่ออกว่าตนเองไปสถานที่ต่างๆ เหล่านั้นทำไม มิหนำซ้ำ เสียงบอกรักของหญิงสาว (ที่เขาได้ยินก่อนรู้สึกตัวตอนจมน้ำที่สเปน) ยังคงดังก้องอยู่ในหู เขาจึงเริ่มสงสัยว่าอาจเป็นเสียงของชิมชอง

จุนแจเริ่มฝันเห็นภาพในอดีตชาติของตน (ซึ่งก็คือทัมรยอง) บ่อยครั้ง และเริ่มออกอาการหึงหวงชิมชองโดยไม่รู้ตัว เขาจึงไปปรึกษาจิตแพทย์ และไปหา "ชา ชีอา" เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าของโบราณวัตถุในยุคโชซอนที่เธอค้นพบ เขาถึงกับอึ้งเมื่อพบว่าเจ้าของชื่อคิม ทัมรยอง (ชื่อดังกล่าวปรากฏอยู่บนกำไลหยกโบราณที่เขาได้มาจากชิมชอง และเขาเคยเห็นทัมรยองสวมกำไลหยกในฝัน) ครั้นพอเห็นแจกันโบราณมีลวดลายเป็นภาพชายหนุ่มในยุคปัจจุบันกำลังจูบกับนางเงือก เขาก็นึกถึงตอนจมน้ำที่ประเทศสเปนและรู้สึกว่าชายหนุ่มในภาพคือตนเอง นอกจากนี้ เขายังเห็นภาพชิมชองอยู่กับทัมรยองในยุคโชซอนด้วย เขาจึงไปค้นหาข้อมูลของทัมรยองที่ห้องสมุดและพบว่าทัมรยองเสียชีวิตขณะอายุ 27 ปี ซึ่งเท่ากับอายุของเขาในตอนนี้




ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ชิมชองได้เจอเงือกหนุ่ม "ยู จองฮุน" โดยบังเอิญทำให้รู้ว่าถ้าเงือกขึ้นมาอยู่บนบกแล้วอายุจะสั้น เว้นเสียแต่ว่าจะเจอคนที่รักและเขาก็รักเธอ เขายังเตือนเธอด้วยว่าอย่าให้คนที่เธอรักรู้ว่าเธอเป็นนางเงือกเพราะไม่มีมนุษย์คนไหนยอมรับได้ และจงอย่าไว้ใจมนุษย์เพราะมนุษย์มักโกหกจนเคยตัว ชิมชองไม่รู้ว่าจุนแจเป็นนักต้มตุ๋นจึงแย้งว่าจุนแจเป็นคนดี ดังนั้น เขาจะไม่โกหกหลอกลวงเธอและคนอื่นอย่างแน่นอน เนื่องจากจองฮุนเป็นเงือกที่ผิดหวังในความรัก (คนรักของเขารับไม่ได้ที่เขาเป็นเงือก) เวลาของเขาจึงเหลือน้อยลงทุกวัน ถึงกระนั้นเขาก็ไม่คิดหวนกลับสู่ท้องทะเลจึงได้แต่รอคอยความตายอยู่บนฝั่ง (เพราะใจของเขาตายด้านไปนานแล้ว) โดยทำงานเป็นหน่วยกู้ภัยบริเวณชายหาด

หลังพบจองฮุนแล้วชิมชองถึงได้รู้ว่าน้ำตาของเธอมีค่า เขาบอกให้เธอนำถุงพลาสติกมารองรับน้ำตาทุกครั้งเพราะน้ำตาจะกลายเป็นไข่มุกล้ำค่าและสามารถนำไปขายได้   แต่หลังทั้งคู่รู้จักกันได้ไม่นานจองฮุนก็เสียชีวิต หลังจากนั้นชิมชองก็เริ่มรู้สึกเจ็บบริเวณหัวใจเหมือนที่จองฮุนเคยเป็นก่อนหน้านี้ เธอจึงโทรฯ ไปขอความช่วยเหลือจากจุนแจซึ่งโดนฆาตกรแหกคุก "มา แดยอง" ทำร้ายจนน่วมไปทั้งตัว (พอเห็นหน้าแดยองซึ่งตั้งใจลวงเขาไปฆ่า ภาพของใต้เท้ายางในยุคโชซอนก็ผุดขึ้นมาในหัวของจุนแจ)

แม้จะได้รับบาดเจ็บแต่จุนแจเป็นห่วงชิมชองมากกว่าตนเองจึงรีบพาร่างกายที่บอบช้ำไปหาเธอ ระหว่างรอจุนแจ ชิมชองเริ่มตระหนักว่ามนุษย์กับเงือกคงไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ เธอนึกถึงคำพูดของจองฮุนที่เคยบอกให้เธอตัดใจแล้วกลับไปใช้ชีวิตในทะเลก่อนที่จะสายเกินไปเหมือนตน  พอเห็นสภาพของจุนแจแล้วชิมชองก็รู้สึกเป็นห่วงและตกใจ ขณะที่จุนแจเองก็เป็นห่วงเธอเช่นกัน ชิมชองไม่อยากให้ความรักของเธอลงเอยอย่างน่าเศร้าแบบจองฮุนจึงสารภาพกับจุนแจว่าเธอมีความลับที่ไม่อาจบอกเขาได้ เธอไม่อยากทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดเลยคิดที่จะไปจากเขาก่อนสายเกินไป จุนแจได้ยินแล้วน้ำตาคลอเบ้าจึงสารภาพว่าความจริงแล้วเขาเองก็ชอบชิมชองและขอร้องเธอว่าอย่าไป พูดจบเขาก็คว้ามือเธอแล้วชวนกลับบ้านแต่เกิดหมดสติไปเสียก่อน




หลังจากนั้นเขาก็ฝันเห็นทัมรยอง ทัมรยองแนะนำตัวแล้วบอกจุนแจว่าหากเขาคือตนในชาติหน้าให้จำคำของตนไว้ให้ดีแม้ในยามที่ตื่นจากฝัน  และเตือนว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเดิม ชะตากรรมอันน่าเศร้าที่เคยเกิดขึ้นกับตนจะเกิดกับจุนแจด้วยเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงต้องปกป้อง 'เธอ' จากบุคคลอันตราย เมื่อทัมรยองพูดจบจุนแจก็รู้สึกตัว หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เริ่มได้ยินเสียงในใจของชิมชองทำให้รู้ว่าแท้จริงแล้วเธอคือนางเงือก มิหนำซ้ำ เขายังจำเรื่องราวทั้งหมดในสเปน (รวมทั้งเหตุการณ์ตอนที่จมน้ำ) ทั้งยังจำเรื่องราวเมื่อชาติที่แล้วได้อีกด้วย และนั่นก็ทำให้เขารู้ว่าผู้หญิงที่ทัมรยองต้องการให้เขาปกป้องคือชิมชอง ส่วนบุคคลอันตรายที่ทัมรยองพูดถึงคือศัตรูคู่อาฆาตตั้งแต่เมื่อชาติปางก่อนอย่างแดยองนั่นเอง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร จุนแจจะปกป้องชิมชองและเอาชนะโชคชะตาได้หรือไม่ ติดตามชมใน "เงือกสาวตัวร้ายกับนายต้มตุ๋น (Legend of the Blue Sea)" ทางทรูโฟร์ยู

* เนื้อหาโดย luvasianseries  / ภาพจาก เอสบีเอส

นักแสดงนำ


ชอน จีฮยอน
รับบท เซฮวา / ชิมชอง

"เซฮวา" เป็นนางเงือกในยุคโชซอน ส่วน "ชิมชอง" เป็นนางเงือกในยุคปัจจุบันที่มาตามหาคนรักในกรุงโซล แม้จะมีรูปร่างบอบบางแต่เธอมีพละกำลังมหาศาลและแข็งแรงมาก ทั้งยังสามารถอ่านและลบความทรงจำของมนุษย์ได้



ลี มินโฮ
รับบท คิม ทัมรยอง / ฮอ จุนแจ

"คิม ทัมรยอง" เป็นนายอำเภอและบุตรชายขุนนางใหญ่ (ผู้พิพากษา) ในยุคโชซอนที่ตกหลุมรักนางเงือก ส่วน "ฮอ จุนแจ"  เป็นนักต้มตุ๋นในยุคปัจจุบันที่มีความสามารถในด้านการสะกดจิต เขามีรูปร่างหน้าตาและความชาญฉลาดเป็นอาวุธ มักสวมรอยเป็นคนอื่นขณะก่อเหตุ และตกหลุมรักนางเงือกอีกครั้งในชาตินี้

นักต้มตุ๋น



ลี ฮีจุน
รับบท โช นัมทู / ปาร์ค มู

"โช นัมทู" นักต้มตุ๋นทีมเดียวกับจุนแจ เขาเป็นคนปลุกปั้นและสอนวิชาต้มตุ๋นให้จุนแจเองกับมือ ชาติที่แล้วเขามีชื่อว่า "ปาร์ค มู" ทำงานให้ "ฮอ จีฮยอน" (พี่ชายต่างสายเลือดของจุนแจ) ในชาติก่อน และยังคงทำงานให้จีฮยอนในชาตินี้ แต่เขาจริงใจและซื่อสัตย์กับทัมรยองและจุนแจมากกว่า



ชิน วอนโฮ
รับบท แทโอ

"แทโอ" เป็นแฮกเกอร์ที่เก่งขั้นเทพ เขาเป็นนักต้มตุ๋นทีมเดียวกับจุนแจและนัมทู ชอบเล่นเกมคอมพิวเตอร์ ปากหนัก ไม่ค่อยยอมพูดจา ในตอนแรกเขาแอบรักชิมชอง แต่สุดท้ายกลับตกหลุมรักชีอา 


อื่นๆ


ชิน ฮเยซอน
รับบท ชา ชีอา

"ชา ชีอา" เป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยของจุนแจและหลงรักเขาชนิดถอนตัวไม่ขึ้น หลังเรียนจบเธอทำงานเป็นนักวิจัยที่มหาวิทยาลัย KAIST (Korea Advanced Institute of Science and Technology)  และได้ค้นพบโบราณวัตถุในยุคโชซอนของทัมรยอง ทำให้จุนแจรู้ว่าตนเองเป็นใครในชาติปางก่อน ขณะที่ตัวชีอาเองเป็นภรรยาผู้ล่วงลับของทัมรยองเมื่อชาติที่แล้ว



ลี จีฮุน
รับบท ฮอ จีฮยอน

"ฮอ จีฮยอน" เป็นพี่ชายต่างสายเลือดของจุนแจ หลังจุนแจหนีออกจากบ้านเขาก็พยายามทำให้พ่อเลี้ยง (พ่อของจุนแจ) ยอมรับและทำหน้าที่ลูกชายแทนจุนแจ ชาติก่อนเขาเป็นศัตรูคู่อาฆาตที่สังหารทัมรยองกับเซฮวา และยังคงตามมาเป็นศัตรูกันในชาตินี้เพราะต้องการแย่งชิงความรักของพ่อมาจากจุนแจ



นา ยองฮี
รับบท โม ยูรัน
(แม่จุนแจ / แม่บ้านครอบครัวชา / ชาติที่แล้วเป็นแม่ของทัมรยอง)



ฮวาง ชินฮเย
รับบท คัง ซอฮี / คัง จียอน

"คัง ซอฮี" เป็นแม่ของจีฮยอนและแม่เลี้ยงจุนแจ เธอพร้อมยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ตนเองและลูกชายมีชีวิตที่มั่งคั่งและสุขสบาย เธอจึงจ้างฆาตกรมาฆ่าจุนแจหมายให้ลูกชายของตนเป็นผู้สืบทอดของสามี



ซอง ดงอิล
รับบท ใต้เท้ายาง / มา แดยอง

"ใต้เท้ายาง" เป็นพ่อค้าและขุนนางฉ้อฉลในยุคโชซอนที่ต้องการจับนางเงือกมาหาผลประโยชน์และเป็นศัตรูของทัมรยอง ส่วน "มา แดยอง" เป็นฆาตกรแหกคุกที่ถูกซอฮีว่าจ้างให้มาสังหารจุนแจ แต่ความจริงแล้วเขาเป็นพ่อแท้ๆ ของจีฮยอน



ชเว ชองอู
รับบท ฮอ อิลจุง

"ฮอ อิลจุง" เป็นพ่อของจุนแจและนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เดิมเป็นเพียงนายหน้าอสังหาฯ แต่หลังจากประสบความสำเร็จแล้วเขาก็หย่ากับภรรยา (ยูรัน) แล้วแต่งงานใหม่กับซอฮี



มูน โซรี
รับบท ซาวอล / อัน จินจู

"อัน จินจู" เป็นพี่สะใภ้ของชีอา เป็นคนหลงตัวเองและถือดี แต่กลับไม่กล้าหือกับแม่บ้านอย่างยูรัน เพราะชาติที่แล้วเธอและสามีเคยเป็นทาสรับใช้ของยูรันนั่นเอง



ปาร์ค แฮซู
รับบท ฮง ดงพโย / คิมฮยอน

"ฮง ดงพโย" เป็นตำรวจสายสืบที่ตามสืบคดีฆาตกรรมของแทยองและคดีฉ้อโกงของจุนแจ ชาติที่แล้วเขาเป็นเจ้าหน้าที่ทางการและเป็นเพื่อนของทัมรยอง



ปาร์ค จีอิล
รับบท ผู้จัดการนัม

"ผู้จัดการนัม" เป็นเลขาของอิลจุงและเพื่อนต่างวัยของจุนแจ เขาเป็นคนดูแลจุนแจตอนที่จุนแจยังเด็ก ชาติที่แล้วเขาเป็นเพื่อนแท้ของทัมรยอง และเป็นคนจับได้ว่าปาร์ค มู กับจีฮยอนในอดีตชาติคือคนที่ทรยศทัมรยอง



ชิน รินนา
รับบท ซอ ยูนา

"ยูนา" เป็นเพื่อนตัวน้อยของชิมชอง นอกจากทัมรยองและจุนแจแล้ว ยูนาเป็นคนเดียวที่ได้ยินเสียงในใจของเซฮวาและชิมชอง




ฮง ชินคยอง
รับบท หญิงเร่ร่อน

หญิงเร่ร่อนคนนี้เป็นทั้งเพื่อนและที่ปรึกษาของชิมชอง เดิมเคยเป็นคนมีฐานะแต่ล้มละลายหลังบ้าช้อปปิ้งของแบรนด์เนม แม้จะเป็นคนไร้บ้านแต่เธอยังชอบเสื้อผ้าแบรนด์เนมเหมือนเดิมเลยมาปักหลักอยู่แถวๆ ถังขยะในย่านกังนัมเพื่อรอสอยเสื้อผ้าดีๆ ที่พวกเศรษฐีนำมาทิ้ง



รวมคลิปตัวอย่างจาก เอสบีเอสนาว



รวมเพลงประกอบจาก 1theK (원더케이) 


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา