วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เรื่องย่อ ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์




กำกับ: ลี บยองฮุน (ผู้กำกับ แดจังกึม), คิม ซังฮยอบ
เขียนบท: คิม อียอง (ผู้เขียนบท ลีซาน จอมบัลลังก์พลิกแผ่นดิน)
แนวละคร: อิงประวัติศาสตร์
จำนวนตอน: 60
ออกอากาศ: เกาหลี - 22 มีนาคม 2553 - 12 ตุลาคม 2553 ทางเอ็มบีซี
                ไทย - ครั้งแรก ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 17.45 - 19.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรก วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2554 / รีรันล่าสุด  -  ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-13.00 น. และ 19.15-20.15 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่  (ยกเว้นเย็นวันศุกร์ สามารถรับชมได้ในเวลา 19.00 - 20.00น.) ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 - 23 ตุลาคม 2558

เรื่องย่อ




ทงอี  เป็นเด็กสาวที่เกิดในชนชั้นชอนมิน ชนชั้นที่ต่ำที่สุดในสังคม แต่กระนั้นพ่อกับเธอและ ดงจู พี่ชายที่เป็นหัวหน้าของ คอมคเย หรือ สมาคมนักดาบ องค์การต่อต้านการปกครองในสมัยนั้นก็ยังใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข แต่จู่ๆ ก็มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นทำให้ครอบครัวของเธอถูกใส่ร้ายในสื่งที่ไม่ได้ทำ จนต้องโทษประหารชีวิต จึงทำให้ทงอีและ ครอบครัวต้องหนีหัวซุกหัวซุน แต่พ่อกับพี่ชายของเธอกลับหนีไม่รอด ทงอีจึงกำพร้าตั้งแต่เด็ก แถมยังถูก ซอยงกี หน่วยจับกุมผู้กระทำความผิด หรือเจ้าหน้าที่ศาลในสมัยโซซอนคอยไล่ล่าตัวเธออย่าไม่ลดละ เธอจึงต้องแอบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใน ชังอักวอน หน่วยราชการที่ดูแลด้านการร่ายรำและเครื่องดนตรีที่ใช้บรรเลงในพระราชวัง จากความช่วยเหลือของนางโลมที่ชื่อ ซอลฮี และ ชาชอนชู  เพื่อนสนิทของพี่ชายเธอ

ต่อจากนั้นด้วยความที่ทงอีมีปฏิภาณไหวพริบ และเป็นมิตร คอยให้ความช่วยเหลือทุกคนจึงทำให้เธอได้เข้าไปทำงานในวัง และได้พบกับ พระเจ้าซุกจง โดยบังเอิญภายนอกพระราชวัง เนื่องจากพระเจ้าซุกจงปลอมตัวออกไปตรวจราชการ จึงทำให้ทงอีไม่ทราบถึงฐานะที่แท้จริงของพระเจ้าซุกจง และจากความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่ไม่มีใครคลี่คลายได้ของเธอ จึงทำให้พระองค์ประทับใจถึงกับเลื่อนฐานะให้เธอจากหญิงรับใช้ที่คอยดูแลนักดนตรีขึ้นมาเป็นนางสนม และได้พระนามใหม่ว่า พระสนมชซุกบินชเว


ต่อมาพระนางก็ได้ให้กำเนิด องค์ชายยอนอิงคุง ให้กับพระเจ้าซุกจง จึงเป็นที่โปรดปรานมากขึ้นไปอีกและด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้เธอต้องขัดแย้งกับ พระสนมฮีบินซัง อย่างช่วยไม่ได้ เพราะคิดว่าพระนางเคยเป็นคนต่ำต้อย และไม่มีหัวนอนปลายเท้าริอาจผยองมาเชิดชูคอในวังได้ จึงทำให้พระสนมซุกบินซเวจึงต้องพบกับสภาพที่เลวร้าย และถูกกดดันกลั่นแกล้งจากคนในวังเรื่อยมา

พระสนมซุกบินชเวจึงได้แต่อดทนอดกลั้นและเก็บทุกอย่างเอาไว้ในใจเพื่อให้ตัวเองและองค์ชายยอนอิงคุน พระโอรสสามารถอยู่รอดท่ามกลางกลุ่มการเมืองที่กระหายอำนาจได้ ทั้งยังพยายามทำหน้าที่แม่คอยเลี้ยงดูลูกชายด้วยความรักและพร้อมให้การอบรม ลูกชายอย่างดีสมฐานะจนในที่สุด องค์ชายยอนอิงคุน สามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งกษัตริย์องค์ที่ 21 ของอาณาจักรโซซอนได้สำเร็จ และได้รับพระนามใหม่ว่า พระเจ้ายองโจ

นักแสดงนำ


ฮัน ฮโยจู
รับบท ชเว ทงอี, สนมซุกบิน




จี จินฮี
รับบท พระเจ้าซุกจง




ลี โซยอน
รับบท จางฮีบิน / จางอ๊กจอง




แบ โซบิน
รับบท ชา ชอนซู




จอง จินยอง
รับบท ซอยงกี 




ปาร์ก ฮาซอน
รับบท พระมเหสีอินฮยอน

* ข้อมูลจากช่อง 3 / ภาพจากเอ็มบีซี


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหาที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา